Thuốc mọc tóc Nhật Bản

NHỮNG DƯỠNG CHẤT KHÔNG THỂ THIẾU VỚI MÁI TÓC

Kaminomoto   01/12/2018

Nhằm cải thiện vẻ ngoài và tình trạng tóc của bạn, bạn có thể dễ dàng quên rằng một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để giữ cho tóc của mình luôn tốt nhất là cung cấp dinh dưỡng hợp lý.

 

Điều đó đúng – cũng giống như làn da của, ăn uống  đủ và nhận được một số chất dinh dưỡng quan trọng đảm bảo tóc của bạn có được những gì cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng và ngăn ngừa  tình trạng tóc khô và gãy. Tương tự như vậy, mái tóc mềm mại, sáng bóng.

 

 

Chất đạm

 

Cấu trúc tóc của bạn được làm từ các protein cứng gọi là keratin. Khi lượng protein có trong cơ thể thấp tóc phát triển chậm hơn và yếu hơn. Thịt nạc, như thịt gà và gà tây, cá như cá ngừ, cá bơn và cá rô phi là những loại thực phẩm giàu protein cao có trong chế độ ăn uống của bạn. Phô mai mozzarella ít chất béo và phô mai cottage, đậu phụ và quinoa cũng là những lựa chọn tuyệt vời để xem xét.

 

Xem thêm: Nguyên nhân tóc chẻ ngọn và cách loại bỏ chúng

 

Biotin

 

Đậu lăng là một nguồn cung cấp biotin tốt – một chất dinh dưỡng đã được chứng minh để thúc đẩy sự phát triển của tóc. Khi biotin tương tác với các enzym của tế bào, nó giúp tạo ra các axit amin – các hợp chất tạo thành những protein quan trọng đã từng đề cập ở trên. Các nhà nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng quá ít biotin có thể dẫn đến rụng tóc. Cà rốt, hạnh nhân, quả óc chó và súp lơ là những lựa chọn thông minh khác để cân nhắc.

 

Sắt

 

Các nang tóc của bạn nhận được dưỡng khí oxy từ sắt trong các tế bào máu đỏ của bạn. Trong khi mức độ sắt trong máu của bạn có thể được coi là bình thường, vẫn còn một cơ hội mà bạn có thể có ferritin thấp – “ngân hàng” sắt mà cơ thể của bạn vẫn tiếp tục vẽ khi cần. Ferritin thấp có liên quan đến sự phát triển tóc chậm hoặc bị ngừng, cũng như rụng tóc. Hãy cố gắng hết sức để tránh điều này bằng cách ăn những thức ăn giàu chất sắt như hàu, nghêu, thịt bò nạc, trứng, cá ngừ, đậu nành, rau bina, đậu phụ và đậu garbanzo. Hãy chắc chắn đã kiểm tra mức độ ferritin của bạn trước khi xem xét bổ sung.

 

 

AXIT BÉO OMEGA-3

 

Omega-3 được tìm thấy trong màng tế bào da đầu của bạn, và trong các loại dầu tự nhiên mà da đầu và tóc của bạn tạo ra để giữ ẩm. Có đủ các axit béo thiết yếu này có thể giúp ngăn ngừa da đầu khô và giúp tóc phát triển và tỏa sáng. Ăn cá hồi hoang dã và các loại cá béo khác như cá chẽm sọc hoặc cá thu hai lần một tuần sẽ đảm bảo một lượng omega-3 khỏe mạnh. Hoặc, nếu bạn không phải là một fan hâm mộ của cá, kết hợp một số nguồn thực vật có nguồn gốc vào chế độ ăn uống của bạn, giống như hạt lanh, quả óc chó, đậu nành và dầu canola.

 

Nước

 

Mặc dù tóc của bạn được chế tạo chủ yếu từ protein, chúng cũng được làm bằng nước và cần duy trì độ ẩm của chúng để tránh khô và vỡ. Ngoài việc chuyển sang loại dầu xả hoặc các sản phẩm dưỡng ẩm khác để làm mềm các sợi, hãy đảm bảo bạn cũng tự bổ sung bằng cách uống nhiều nước mỗi ngày. Ăn các loại trái cây và rau cải giàu nước cũng giúp hydrat hóa bờm của bạn.

 

Trong chế độ chăm sóc tóc hàng ngày cũng nên chú ý đến  việc lựa chọn những loại dầu gội phù hợp, nếu tóc đang trong giai đoạn rụng nhiều, bạn có thể dùng dầu gội trị rụng tóc Kaminomoto, loại dầu gội thảo dược đặc trịn riêng cho tình trạng này.

Pin It on Pinterest

Share This