Thuốc mọc tóc Nhật Bản

Đây là 5 bí mật sẽ giúp bạn chống rụng tóc do căng thẳng

Kaminomoto   12/08/2022

Hầu hết phụ nữ đều biến tấu mái tóc của mình thành nhiều kiểu khác nhau cho nhiều mục đích. Nhưng, luôn có một điều bất ngờ khiến họ bối rối và khiếp sợ, đó là tóc rụng. Những người yêu thích mái tóc quyến rũ dường như không thể tìm ra lý do thực sự đằng sau nó, và cuối cùng họ càng lo lắng hơn.

Không nhiều cô gái thừa nhận điều đó, nhưng giờ giấc làm việc thất thường, thức khuya và quan trọng nhất là căng thẳng thường khiến tóc rụng. Vì vậy, bài viết này bật mí một số bí quyết có thể ngăn ngừa rụng tóc và thúc đẩy mọc tóc để các cô gái luôn tự tin tạo các kiểu tóc đẹp mà mình thích.

» Xem thêm: Mất ngủ ảnh hưởng đến rụng tóc như thế nào?

  1. Đi chơi

Cho dù bạn là một bà nội trợ hay một phụ nữ đi làm, việc tuân theo cùng một thói quen ngày này qua ngày khác có thể khiến bạn kiệt quệ về thể chất và kiệt quệ về tinh thần. Điều này tiếp tục có thể dẫn đến căng thẳng, tạo ra các vấn đề như rụng tóc.

Vì vậy, đừng ngồi nhà lo lắng về nó, hãy xem một bộ phim hoặc hẹn hò ăn trưa với những người bạn thân nhất của bạn. Bằng cách này, tâm trí của bạn sẽ trở nên bình tĩnh và sẽ nhường chỗ cho làn da và mái tóc khỏe mạnh.

  1. Hãy thử một cái gì đó mới

Không thể phủ nhận sự thật rằng mái tóc của bạn có liên quan đến thể chất của bạn. Vì vậy, để giữ được mái tóc chắc khỏe, điều đầu tiên bạn cần có một kế hoạch tập thể dục phù hợp.

Chọn bài tập mà bạn yêu thích nhất, chẳng hạn như học khiêu vũ, rèn luyện sức khỏe trong phòng tập thể dục hoặc chạy bộ trong công viên gần đó. Nhưng quan trọng nhất, hãy thử những điều mới để tránh cho việc tập luyện trở nên nhàm chán. Bạn có thể tập Pilates, thể dục nhịp điệu, thể dục nhịp điệu bhangra, yoga, thiền, thể dục nhịp điệu dưới nước…

  1. Ăn thực phẩm tốt cho tóc

Ăn uống đúng cách không chỉ giúp bạn thoát khỏi căng thẳng mà còn giúp tóc bạn giảm rụng. Ăn nhiều phần nhỏ trong ngày. Hãy thử ăn trứng, trái cây, các loại hạt, cá, yến mạch và sữa. Các chất dinh dưỡng như protein và axit béo omega-3 trong những thực phẩm này giúp củng cố chân tóc của bạn.

Tránh quá nhiều caffeine; thay thế nó bằng đồ uống lành mạnh như nước trái cây tươi, trà xanh… Bắt đầu bổ sung vitamin và khoáng chất như vitamin C và B-complex cũng như canxi. Những chất này cũng sẽ giúp ngăn ngừa rụng tóc và giúp tóc bóng mượt và dài hơn.

  1. Khởi động lại tóc của bạn

Dành thời gian mát-xa đầu với các loại tinh dầu mọc tóc như dừa, ô liu và hạnh nhân. Chiết xuất từ ​​hoa oải hương, cam, dâm bụt (hoa) và hương thảo cũng có thể được thêm vào các loại dầu này để ngăn rụng tóc. Thỉnh thoảng hãy thử đi spa chăm sóc tóc vì nó sẽ giúp bạn dưỡng tóc và giảm căng thẳng đầu óc.

  1. Ngủ đủ giấc

Cần có giấc ngủ thích hợp trong trường hợp bạn muốn thoát khỏi căng thẳng. Theo một số nghiên cứu “Thiếu ngủ đã được chứng minh là ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch của cơ thể, sự bài tiết hormone cũng như sức chịu đựng về thể chất và tinh thần. Tóc rất nhạy cảm với những thay đổi bên trong cơ thể, và rụng tóc gần như luôn luôn là hậu quả của những rối loạn bên trong”.

Có ý kiến ​​cho rằng ngủ đủ 7-8 tiếng vào ban đêm là điều bắt buộc đối với mọi người. Vì vậy, điều quan trọng là phải có một giấc ngủ ngon.

Bây giờ bạn đã biết căng thẳng có thể làm suy yếu bờm bóng bẩy của bạn như thế nào, tốt nhất là bạn nên tránh xa nó. Và, nếu bạn vẫn không thể từ bỏ nó, hãy làm theo những lời khuyên sau để giữ cho mái tóc của bạn chắc khỏe và bóng mượt.

Pin It on Pinterest

Share This